Ural-63708
Ural-63708
Ural-63708 เป็นรถบรรทุกลากพ่วงรุ่นใหม่ของรัสเซียที่เป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 8x8 เป็นรุ่นที่พัฒนาต่อมาจากรถบรรทุกทหารรุ่น Ural-63704-0010
ด้วยการติดตั้งเพลาเสริมที่ด้านหลังและเครื่องยนต์ที่ทรงพลังมากขึ้น
มันได้รับการเปิดเผยครั้งแรกในปี 2016 รถบรรทุกลากพ่วงนี้เป็นหนึ่งในยานยนต์ใช้งานทางทหารตระกูล
Tornado-U ตัวอักษร "U" ในที่นี้หมายถึง
"Ural"
รถบรรทุกลากพ่วง Ural-63708
ของรัสเซียมีความคล้ายคลึงกับรถบรรทุกขนส่งรถถังแบบ M1070 HET
และ M1070A1 ของสหรัฐฯ รถคันนี้ได้รับการออกแบบมาในลักษณะของรถกึ่งพ่วง
ใช้สำหรับการขนส่งรถถังหลัก ระบบปืนใหญ่ ถังเชื้อเพลิง เรดาร์ วัสดุก่อสร้าง และของหนักอื่นๆ
สามารถบรรทุกน้ำหนักได้สูงสุด 70 ตัน ดังนั้นมันจึงสามารถบรรทุกได้แม้กระทั่งยานยนต์ที่หนักที่สุดที่ประจำการในกองทัพรัสเซีย
เมื่อเข้าประจำการแล้ว Ural-63708 อาจจะถูกใช้ในการขนส่งรถถังหลักของรัสเซียอย่าง
Armata ซึ่งเป็นไปได้ที่ทั้งรถบรรทุกลากพ่วงและรถถังหลักจะได้รับการผลิตในจำนวนมาก
รถบรรทุกลากพ่วง Ural-63708 เป็นยานยนต์ทางยุทธวิธีที่สามารถเดินทางข้ามผ่านภูมิประเทศที่ยากลำบากและแบบออฟโรดได้
ในปี 2013 กองทัพบกรัสเซียได้เข้าประจำการรถบรรทุกขนส่งรถถังแบบ
KamAZ-65225 ซึ่งมีใช้งานในจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม KamAZ-65225 เป็นรถบรรทุกที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่ามีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้งานบนถนนที่มีพื้นผิวแข็ง
และมันไม่สามารถมาแทนที่รถบรรทุกขนส่งรถถังความคล่องตัวสูงที่มีอายุการใช้งานมานานอย่าง
MAZ-537G ซึ่งถูกนำกลับมาใช้งานอีกครั้งตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่
1960 ได้ แต่มันก็ยังคงถูกใช้งานโดยกองทัพบกรัสเซียจนถึงปัจจุบัน
Ural-63708 เป็นรถแบบ Double Cab ซึ่งสามารถรองรับพลขับ ผู้ช่วยพลขับ และผู้โดยสารได้อีก 4 คน ดังนั้นรถบรรทุกลากพ่วงคันนี้จึงสามารถบรรทุกพลประจำรถทั้งหมดของยานพาหนะที่มันทำการขนส่งบนพ่วงได้
ห้องโดยสารทำจากเหล็กและวัสดุแบบคอมโพสิต สามารถติดตั้งชุดเกราะเสริมเพื่อป้องกันกระสุนปืนขนาดเล็กและเศษสะเก็ดกระสุนปืนใหญ่
นอกจากนี้มันยังมีการป้องกันต่อกับระเบิดรวมถึงระเบิดแสวงเครื่อง (IED) ห้องเครื่องยังได้รับการป้องกันด้วยการติดตั้งชุดเกราะแบบติดตั้งเสริม
เมื่อไม่นานมานี้ Ural ได้พัฒนารถหุ้มเกราะจำนวนมากรวมถึงรถหุ้มเกราะจู่โจมต่อต้านกับระเบิดแบบ
Taifun-U และ Federal-M รวมทั้งรถหุ้มเกราะลำเลียงพลแบบ
Ural-VV นอกจากนี้เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการเปิดเผยห้องโดยสารหุ้มเกราะอีกจำนวนมากที่
Ural พัฒนาขึ้น ดังนั้นบริษัทนี้จึงมีประสบการณ์ในการพัฒนายานยนต์และห้องโดยสารที่ได้รับการป้องกันเป็นอย่างดี
Ural-63708 ใช้เครื่องยนต์ดีเซลแบบ YaMZ ที่ให้กำลังเครื่องยนต์ประมาณ
550-600 แรงม้า มาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 16-speed รถคันนี้เป็นระบบขับเคลื่อนแบบทุกล้อ นอกจากนี้รถบรรทุกลากพ่วงคันนี้ยังมีการติดตั้งระบบควบคุมแรงดันลมยางซึ่งช่วยให้มันลากพ่วงไปได้ทั่วทุกพื้นที่ที่มีความยากลำบาก
เช่น ทราย โคลน และหิมะ
สายพันธุ์
แบบระบบขับเคลื่อน 10x10 มีการวางแผนที่จะพัฒนา
ข้อมูลจำเพาะ
ประเภท : รถบรรทุกขนส่งรถถัง
สัญชาติ : รัสเซีย
ผู้พัฒนา : UralAz
ผู้พัฒนา : UralAz
เข้าประจำการ : ไม่ทราบ
เบาะที่นั่ง : 1+5
ขนาดและน้ำหนัก
น้ำหนัก (หัวลาก) : 15 ตัน
น้ำหนัก (รวมพ่วงท้าย) : ~30 ตัน
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด : 70 ตัน
น้ำหนักรวมสูงสุด : 100 ตัน
ความยาว : 10.37 เมตร
ความกว้าง : 2.55 เมตร
ความสูง : 3.15 เมตร
เครื่องยนต์และประสิทธิภาพการทำงาน
เครื่องยนต์ : YaMZ
Diesel
ขุมพลัง : 550~600 แรงม้า
ระบบขับเคลื่อน :
8x8
ความเร็วสูงสุด : 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง
พิสัย : ~800 กิโลเมตร
ความคล่องตัว
ลาดชัน (รถเปล่า) : ~25%
ลาดชัน (รวมน้ำหนักบรรทุก) : 10~15%
ลาดเอียง (รวมพ่วง) : 30%
ข้ามสิ่งกีดขวาง (รวมพ่วง) : ~0.5 เมตร
ข้ามคูกว้าง (รวมพ่วง) : ไม่ทราบ
ลุยน้ำลึก (รวมพ่วง) : 1.8
เมตร
ลุยน้ำลึก (รวมน้ำหนักบรรทุก) : ~0.7
เมตร
ที่มา
Photo
pinimg.com, yuripasholok.livejournal.com, auto-motor-i-sport.pl,
military-today.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น