ARION-SMET UGV ของ Hanwha Defense ได้รับเลือกสำหรับการทดสอบภาคสนามของกองทัพบกสหรัฐฯ
ARION-SMET UGV ของ Hanwha Defense ได้รับเลือกสำหรับการทดสอบภาคสนามของกองทัพบกสหรัฐฯ
ยานพาหนะภาคพื้นดินไร้คนขับ (UGV) ที่ล้ำสมัยของ Hanwha Defense จะเข้าร่วมในโครงการทดสอบและประเมินผลภาคสนามของกองทัพบกสหรัฐฯ UGV ที่มีชื่อรหัสว่า ARION-SMET ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำหรับการทดสอบเปรียบเทียบของต่างประเทศ (FCT) ที่ดำเนินการโดยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมภายใต้กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ FCT มีจุดประสงค์เพื่อทดสอบสิ่งของและเทคโนโลยีของพันธมิตรต่างประเทศของสหรัฐฯที่มีระดับความพร้อมด้านเทคโนโลยี (TRL) สูง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการด้านการป้องกันประเทศที่ถูกต้องได้อย่างรวดเร็วและประหยัด
นี่เป็นครั้งแรกที่มีการเลือกระบบอาวุธไร้คนขับของเกาหลีใต้สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพในสหรัฐอเมริกา เป็นการปูทางสำหรับความร่วมมือที่มีศักยภาพต่อโครงการปรับปรุงความทันสมัยในอนาคตของกองทัพสหรัฐฯ "นี่เป็นความสำเร็จที่สำคัญสำหรับ Hanwha Defense และอุตสาหกรรมด้านการป้องกันประเทศของเกาหลีใต้" Youngwoo Seo รองประธานบริหารและหัวหน้าแผนกหุ่นยนต์และการพัฒนาระบบอัตโนมัติทางทหารกล่าว "การมีส่วนร่วมของ ARION-SMET ในโครงการ FCT พิสูจน์ให้เห็นว่าเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทางทหารและระบบไร้คนขับของเรานั้นอยู่ในระดับโลกแล้ว และเป็นที่ยอมรับในการแข่งขันมากพอที่จะเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ และตลาดต่างประเทศอื่น ๆ"
หลังจากการตัดสินใจของ FCT บริษัทกำลังหารือเกี่ยวกับมาตรการโดยละเอียดกับหน่วยงานทางการทหารของสหรัฐฯ เกี่ยวกับวิธีการทดสอบภาคสนามและขีดความสามารถในภารกิจ เนื่องจากการทดสอบเปรียบเทียบของ ARION-SMET คาดว่าจะมีขึ้นภายในสิ้นปีนี้อย่างเร็วที่สุด ที่ฐานทัพของกองทัพบกสหรัฐฯ
ARION-SMET เป็นตัวย่อสำหรับระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์สำหรับการนำทางแบบออฟโรดอัจฉริยะ - การขนส่งอุปกรณ์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก ยานพาหนะขนาด 2 ตันนี้เป็น UGV 6x6 ที่พัฒนาต่อมาจาก UGV อเนกประสงค์ 4x4 ที่พัฒนาขึ้นในปี 2019 ภายใต้โครงการวิจัยและพัฒนาร่วมกันระหว่างทหารและภาคพลเรือนที่นำโดยบริษัท Hanwha Defense กองทัพเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในการใช้งาน ARION-SMET ในปี 2021 ในการทดสอบใช้งานความสามารถในการปฏิบัติการทางยุทธวิธีของยานพาหนะ
ARION-SMET สร้างขึ้นเพื่อรองรับการปฏิบัติการของทหารราบเป็นหลัก เช่น การขนส่งยุทโธปกรณ์และอาวุธ, การอพยพผู้บาดเจ็บ, การสอดแนมและการลาดตระเวนที่ควบคุมจากระยะไกลหรือแบบอิสระ, และสนับสนุนการต่อสู้ระยะประชิด ยานพาหนะมีการออกแบบให้เป็นแบบแยกส่วนเพื่อรองรับภารกิจต่าง ๆ
เทคโนโลยีหลักบางประการของ ARION-SMET ได้แก่ ระบบนำทางแบบออฟโรดแบบอัตโนมัติ อุปกรณ์สำหรับปล่อยสัญญาณเพื่อติดตามทหารหรือยานพาหนะ การเดินทางกลับแบบอัตโนมัติเมื่อเกิดความล้มเหลวในการสื่อสาร และซอฟต์แวร์สำหรับรองรับการทำงาน MUM-T ยานพาหนะติดอาวุธด้วยสถานีอาวุธควบคุมระยะไกลแบบ Deep Neural Network (DNN) ซึ่งสามารถตรวจจับ/ติดตามทหารของศัตรู ระบุแหล่งที่มาของปืนและยิงตอบโต้กลับในทิศทางที่เกิดเสียงปืน ด้วยฟังก์ชันที่เป็นนวัตกรรมเหล่านี้ ARION-SMET ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการสนับสนุนการปฏิบัติการร่วมกันเป็นแบบมีคนและไร้คนขับ (MUM-T) สำหรับกองกำลังทหารราบ
"พร้อมกับระบบอาวุธดั้งเดิมที่ยอดเยี่ยม เช่น K9 Hanwha Defense มุ่งมั่นที่จะส่งมอบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติด้วยความสามารถที่ยอดเยี่ยมและปรับแต่งมาโดยเฉพาะตั้งแต่ปี 2006" Youngwoo Seo กล่าว "ARION-SMET เป็นรุ่นล่าสุดของความพยายามนี้ที่จะยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งในยุคของการนำ MUM-T มาใช้ และเพิ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากตลาดในทั้งประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากฟังก์ชันต่าง ๆ สามารถขยายได้ง่าย และมันมีความสามารถในการแข่งขันสูง"
ARION-SMET ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า มอบความคล่องตัวที่สูงด้วยความเร็วสูงสุด 43 กิโลเมตร/ชั่วโมง บนถนน และ 34 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในแบบออฟโรด ยานพาหนะมีพิสัยปฏิบัติการ 100 กิโลเมตรต่อชาร์จ และมีน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 550 กิโลกรัม
แหล่งรูปภาพ Hanwha Defense |
แหล่งรูปภาพ Hanwha Defense
|
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น